ĐỊA CHỈ PHÁ THAI AN TOÀN NHẤT TẠI TPHCM

ĐỊA CHỈ PHÁ THAI AN TOÀN NHẤT TẠI TPHCM

u nang buồng trứng có quan hệ được không

Hỏi bác sĩ: Năm nay em 22 tuổi, đang phân vân rằng không biết bị u nang buồng trứng có quan hệ được không vì có lần đến khám phòng khám phụ khoa gặp bác sĩ bảo là có thể quan hệ được.

 

Mong được chuyên gia tư vấn sớm giúp em ạ.

Chuyên gia trả lời: Chào bạn! Đối với người mắc bệnh phụ khoa nói chung, và nữ giới đang bị u nang buồng trứng nói riêng thì việc quan hệ tình dục là điều mà các bác sĩ luôn cân nhắc phải kiên cử. Tuy nhiên, khi bạn mắc bệnh u nang buồng trứng giai đoạn đầu thì quan hệ vẫn được, nhưng phải hết sức lưu ý vài điểm. Để hiểu rõ hơn về bệnh, mời bạn tham khảo bài viết sau.

u nang buồng trứng có quan hệ được không

u nang buồng trứng có tác động trong chuyện quan hệ tình dục

Thật vậy, những bệnh phụ khoa thường gặp, trong đó bao gồm cả bệnh u nang buồng trứng, khi quan hệ tình dục sẽ có khá nhiều ảnh hưởng đến trong lúc quan hệ, đặc biệt là đối với cơ thể phụ nữ đang bị bệnh phụ khoa.

u nang buồng trứng có quan hệ được không

Trong trường hợp muốn quan hệ tình dục trong khi bị u nang buồng trứng VẪN ĐƯỢC thông thường (lưu ý: đối với phụ nữ mới mắc bệnh, tức bị u nang buồng trứng tại giai đoạn đầu thì mới có thể quan hệ được).

Trường hợp nào nữ giới mắc u nang buồng trứng không tốt quan hệ?

Đối với các nữ giới có diễn biến u nang buồng trứng nặng, và có các dấu hiệu như: xuất huyết âm đạo, roái loạn đường tiểu, kinh nguyệt thất thường,... các bạn không nên quan hệ thời điểm, nguyên nhân sẽ gây nhiều nguy hiểm đến cơ quan sinh sản.

Người mắc u nang buồng trứng giai đoạn đầu, muốn quan hệ tình dục, cũng phải để ý đến 1 số điểm như sau:

+ Vệ sinh vùng kín đúng cách: Đây là lời khuyên của bác sỹ nữ thường hay nhắc đến, và nhắc nhở rất những lần cho tất cả phụ nữ nhìn chung và những chị em phụ nữ bị bệnh u nang buồng trứng nói riêng.

+ Kiêng quan hệ tình dục: quan hệ tình dục là nhu cầu tất yếu, Ngoài vậy khi đã mắc những bệnh phụ khoa, dù là bệnh gì đi nữa thì việc kiêng tình dục là điều cá nhân các bạn phải ý thức thực có chừng mực. Không quan hệ quá những lần trong tuần. Không quan hệ quá vài lần trong 1 ngày đối với người đang có bệnh u nang buồng trứng.

+ Luôn giữ thoáng vùng kín: Để sức khỏe của "em nhỏ" được tốt nhất, quý bạn nên tìm nhiều loại quần lót có nguy cơ thấm nước, luôn tạo không khí ở cơ quan sinh dục khô thoáng để tránh việc ngứa, hoặc viêm nhiễm không đáng có.

Trên đây là các chia sẻ của chuyên gia về việc u nang buồng trứng có quan hệ được không, mong rằng các chị em thấy được sự nguy hiểm của bệnh, cũng như làm theo đúng lời khuyên của các chuyên gia để được sức khỏe phụ khoa tốt nhất.